Facebook
  • LINE iconLine
  • โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย 2567

    หากใครที่มีบัญชีกับธนาคารกรุงไทย และแอพลิเคชั่น Krungthai NEXT สำหรับทำธุรกรรมทางการเงิน คงรู้ว่าเราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินกันได้แบบง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้วจิ้ม ก็สามารถโอนเงิน ฝากเงิน ถอนเงิน หรือแม้แต่ขอสินเชื่อก็ยังได้ แต่เพราะความสะดวกสบายและง่ายแบบนี้ จึงทำให้เราพลาดกันบ่อย ๆ โดยเฉพาะการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคาร ดังนั้นบทความนี้จึงอยากจะนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคาร ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง? เราสามารถโอนเงินผิดบัญชีดึงคืนได้ไหมกรุงไทย? ถ้าโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยแล้วเจ้าของปลายทางเป็นคนไม่รู้จักจะมีวิธีแก้ไขโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยยังไง? เรามาดูบทความนี้กันเลย 

     

    วิธีแก้ไขโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยทำอย่างไร 2567 

    ถ้าเกิดเหตุการณ์โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคารเพราะใส่เลขบัญชี เลขพร้อมเพย์ผิด หรือโอนไปผิดจำนวน ถ้าเรารู้จักเจ้าของบัญชีปลายทาง วิธีแก้ไขโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยง่าย ๆ ก็แค่โทรบอกปลายทางให้โอนเงินให้เรา แต่ถ้าโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยแบบไม่รู้จักเจ้าของบัญชรปลายทาง เราสามารถทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย 

    1. ให้รวบรวมหลักฐานการโอนผิดบัญชีกรุงไทย เตรียมบัตรประชาชน เพื่อไปแจ้งความโอนเงินผิด
    2. ขอใบออกแจ้งความโอนเงินผิด ใบบันทึกประจำวัน และรายละเอียดการโอนผิดบัญชีกรุงไทย คือ 
    • ชื่อธนาคารต้นทางและปลายทาง
    • ชื่อและเลขบัญชีของเรา 
    • ชื่อและเลขที่บัญชีของผู้ที่รับเงินจากการโอนเงินผิดบัญชี
    • ชื่อและเลขบัญชีของคนที่จะรับโอนอย่างถูกต้อง
    • วันที่แบะเวลาที่โอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย
    • จำนวนเงินและช่องทางการโอนเงินผิดบัญชี
    1. นำหลักฐานในข้อ 1 และ 2 ไปแจ้งธนาคารโอนเงินผิด
    2. เมื่อธนาคารกรุงไทยรับเรื่องแล้ว จะช่วยประสานงานให้ แต่ถ้าผู้รับโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยไม่ยอมคืนให้ หรือติดต่อไม่ได้ ผู้โอนจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่รับเงินผิดเอง

    ช่องทางติดต่อเมื่อโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย 

    หากต้องการติดต่อธนาคารกรุงไทยเมื่อโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย สามารถติดต่อสอบถามธนาคารกรุงไทยได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือโทร Krungthai Call Center 02 111 1111
    ติดต่อธนาคารกรุงไทยผ่านทางออนไลน์ โดยสามารถช่องทางติดต่อเมื่อโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทยทางอีเมล [email protected]  
    การโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย หรือโอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคารสามารถเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อ และเมื่อทำการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคาร เราต่างก็คาดหวังให้ธนาคารเหล่านั้นช่วยประสานงานให้ แต่ทั้งนี้เพื่อจะติดต่อเรื่องการโอนเงินผิดบัญชีกรุงไทย โอนเงินผิดบัญชีต่างธนาคารให้เร็วขึ้น แนะนำว่าให้ติดต่อไปที่สาขาธนาคารกรุงไทยโดยตรงจะดีกว่า