สัญญายืมเงินเพื่อน สิ่งที่ควรรู้ก่อนให้ยืม

ปัจจุบันการยืมเงินมีมากมายหลายรูปแบบ และในการยืมแต่ละครั้งจะให้ปลอดภัยต้องมีการทำสัญญายืมเงินเพื่อน เพื่อป้องกันการเบี้ยวจ่าย ซึ่งถ้าเกิดปัญหาเบี้ยวจ่ายแล้วแน่นอนว่ายากกว่าจะได้คืน จึงเป็นที่มาของการทำแบบฟอร์มให้เพื่อยืมเงินทำสัญญาแบบถูกต้องทั้งสองฝ่ายรับรู้แบบมีลายลักษณ์อักษร รายละเอียดต่าง ๆ เหล่านี้จะมีอะไรบ้าง บทความนี้จะพามาไขข้อสงสัยและชี้แนะการทำแบบฟอร์ม ติดตามอ่านกันได้เลย

สัญญายืมเงินเพื่อน สัญญาที่ควรทำก่อนให้เพื่อยืมเงิน เพราะอะไร

สัญญายืมเงิน สิ่งที่ต้องทำเป็นระบบไม่ว่าจะออกแบบในรูปแบบของแบบฟอร์ม เพื่อช่วยเก็บหลักฐานการโอนเงิน หรือสำเนาเอกสารที่ลงความเห็นเป็นลานลักษณ์อักษรทั้งสองฝ่าย เป็นสัญญาที่ทั้งสองต้องมีหลักฐานก่อนให้เพื่อนยืมเงิน

ทำไมต้องมีการทำสัญญายืมเงินเพื่อน ที่เป็นสัญญายืมเงินส่วนบุคคล

  • การทำสัญญายืมเงินออนไลน์ด่วนเพื่อนเป็นการป้องกันเพื่อนผิดนัดจ่ายหนี้
  • ช่วยยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรถือเป็นการป้องกันอีกรอบ
  • หลักฐานข้อมูลไม่ต้องกลัวการผิดพลาดหรือกลับคำพูด
  • เป็นหลักฐานในการฟ้องหากไม่จ่ายหนี้

แบบฟอร์มสัญญายืมเงินออนไลน์ สำหรับทำสัญญายืมเงินเพื่อน รายละเอียดอย่างไร

ตัวอย่างแบบฟอร์มสัญญายืมเงินออนไลน์ แบบฟอร์มออนไลน์การสัญญายืมเงินเพื่อนจาก LoanMe ตัวช่วยจัดการเรื่ององค์ประกอบสัญญายืมเงินให้กลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะทำสัญญายืมเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้ทำหลักฐานการจัดเก็บข้อมูล ทำบัญชี และลดความเสี่ยง สร้างความสบายให้ผู้ให้ยืมได้ โดยมีองค์ประกอบ ดังนี้

  • เป็นการทำสัญญายืมเงินเพื่อนที่กฎหมายกำหนด แถมยังจัดเก็บข้อมูลหลักฐานไว้เป็นระบบ มีระบบเป็นสมุดไว้ให้ทั้งสองฝ่ายให้เป็นสัญญาร่วมกัน
  • ผู้ให้ยืมไม่ต้องทวงสัญญา เมื่อใกล้กำหนดวันคืนเงิน ระบบจะแจ้งเตือนทั้งสองฝ่ายให้รับรู้ข้อมูลร่วมกัน
  • อุ่นใจกับระบบป้องกันการเบี้ยวหนี้ โดยมีระบบยืนยันเลข OTP หมายเลขโทรศัพท์ในสัญญากู้ยืมที่ระบบ LoanMe สร้างขึ้นมา
  • นอกจากนี้สัญญาเงินยืมแบบผ่อนชำระ โดยระบบจะมีการคำนวนและเก็บหลักฐานให้อย่างถูกต้อง ผู้ขอยืมจะทยอยคืนเท่าไหร่ เมื่อไหร่ ไม่ต้องมีงวดก็ได้
  • ช่วยลดความเสี่ยงเพราะมีหลักฐานว่ามีพยานรับรู้เรื่องทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมทั้งยังสามารถเพิ่มลายนิ้วมือของผู้ยืมเงินได้ และยังสามารถเพิ่มคนค้ำประกันให้รับรู้ได้

เรียกได้ว่าแบบฟอร์มการทำสัญญายืมเงินเพื่อนเป็นเอกสารและระบบที่ป้องการไม่จ่ายหนี้ได้ดีไม่น้อย เพราะเป็นสัญญาที่มีลายลักษณ์อักษร แถมยังมีการแจ้งเตือนออนไลน์ก่อนวันกำหนดชำระหนี้เพื่อให้ผู้ยืมได้เตรียมตัวจ่าย หากเบี้ยวหนี้หลักฐานนี้ถือว่าเอาไว้หลักประกันในการฟ้องร้องได้เช่นเดียวกับที่สินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิสหรือสินเชื่ออื่นๆ จะมีการทำสัญญาก่อนกู้ทุกครั้งนั่นเอง