บัตรแรบบิท บัตรเพื่อการเดินทางที่ง่ายด้วยรถไฟฟ้า

สำหรับใครที่อยากสมัครบัตรแรทบิทแต่ลังเลสงสัยในข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรแรบบิทใช้ที่ไหนได้บ้าง บัตรแรบบิทซื้อที่ไหน หรือบัตรแรบบิทราคาเท่าไหร่ บทความนี้จะพามาไขข้อสงสัยแบบเปรียบเทียบบัตรแต่ละประเภท เพื่อให้การสมัครบัตรแรบบิทง่ายขึ้น จะมีอะไรบ้าง ติดตมอ่านได้ในบทความนี้เลย

บัตรแรบบิท คืออะไร

สมัครบัตรแรบบิท บัตรที่มีระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ใช้กับระบบของรถไฟฟ้าบีทีเอส กับการบริการเพื่อการจับจ่ายที่ครอบคลุม รองรับทั้งการเติมเงิน และแบบรายเดือน ช่วยเพิ่มความสะดวก ประหยัดเวลากว่าบัตรแบบตั๋วหรือแบบเที่ยวเดียว ไม่เพียงเท่านี้ บัตรแรบบิท bts ยังสามารถใช้ร่วมกับร้านค้าชั้นนำกับโปรโมชั่นพิเศษทุกการใช้จ่ายจากแรบบิท รีวอร์ส แถมยังไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

ประเภทของบัตรแรบบิท มีกี่ประเภทอะไรบ้าง 2567

บัตร rabbit มีหลายประเภท ซึ่งจะขอแบ่งแยกดังนี้

  • บัตรแรบบิท ประเภทมาตรฐาน บัตรแรทบิทแบบนี้จะไม่มีค่ามัดจำบัตร แบ่งได้เป็น 3 ปรเภท ได้แก่บัตรแรบบิทนักเรียน บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลธรรมดา และบัตรแรบบิทสำหรับผู้สูงอายุ สามารถสมัครและซื้อได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทุกสถานี ซึ่งบัตรแรบบิทประเภทนี้จะจำหน่ายในราคา 200 บาท แต่ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมการออกบัตร 100* และสามารถเริ่มต้นการใช้งานโดยการเติมเงินเข้าบัตรที่ 100 บาท
  • บัตรแรบบิท ประเภทมาตรฐานเพื่อการโฆษณา เป็นบัตรแรบบิทที่หน่วยงานธุรกิจต้องการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ ผ่านหน้าบัตร rabbit
  • บัตรแรบบิท ประเภทพิเศษ บัตรแรบบิท ที่ผลิตและจำหน่ายโดยบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด รวมทั้งยังสามารถใช้เป็นของที่ระลึกได้ในโอกาสต่าง ๆ โดยมีวางจำหน่ายหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบัตร สินค้า หรืออุปกรณ์สำหรับสะสมต่าง ๆ
  • บัตรแรบบิท ประเภทสำหรับองค์กร จัดทำขั้นเฉพาะสำหรับองค์กรนั้น ๆ ในการออกแบบบัตร rabbit ของตนเอง
  • บัตรแรบบิท ประเภทร่วมแบรนด์ ออกแบบโดยสถาบันการเงิน ที่ต้องการการใช้งานที่ควบคู่ทั้งเป็นบัตรเดบิตและบัตรแรบบิทในใบเดียว

ลงทะเบียนบัตรแรบบิทอย่างไร เมื่อสมัครบัตรแรบบิทแล้ว

สามารถลงทะเบียนบัตรแรบบิทได้ตั้งแต่เวลา 8.00-19.00 น. ที่ศูนย์บัตรแรบบิท รถไฟฟ้าได้ทุกสถานีได้ในเวลาทำการ พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และสำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 15 ปี สามารถลงทะเบียนได้ โดยแสดงสูติบัตรหรือทะเบียนบ้านเพื่อทำการลงทะเบียนใช้งาน

เงินจากบัตรแรบบิทหมด สามารถเติมเงินแรบบิทได้ที่ไหนบ้าง

สำหรับการใช้บัตรแรบบิททุกครั้งต้องมีเงินภายในบัตร หากบัตรแรบบิทเงินหมด สามารถเติมเงินได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทุกสถานี หรือเติมเงินที่ตู้ได้โดยสังเกตสัญลักษณ์ที่ให้บริการเติมเงินแรบบิท

และนี่ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บัตรแรบบิท สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่ายและการเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามซื้อบัตรแรบบิทได้ที่ช่องขายตั๋วรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ทุกสถานี