Facebook
  • LINE iconLine
  • พร้อมเพย์กรุงไทยคืออะไร? สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยดียังไง? 2567

    พร้อมเพย์กรุงไทย คือ บริการเพื่อช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพียงแค่ผูกพร้อมเพย์กรุงไทยกับหมายเลขโทรศัพท์ หรือบัตรประชาชน เราก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างได้จากมือถือแค่เรื่องเดียว ไม่ว่าจะโอนเงิน รับเงิน หรือจ่ายเงิน ก็สามารถทำผ่านพร้อมเพย์กรุงไทยได้ง่าย ๆ อีกทั้งวิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยก็ไม่ยุ่งยาก เราสามารถเลือกวิธีที่เราชอบและสะดวกมากที่สุด และหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทย ก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และ Krungthai Call Center 02 111 1111
    การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยยังมีความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ใช้บริการลดความเสี่ยงจากการพกเงินสด สบายใจกับค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าการทำธุรกรรมทางการเงินปกติ และเมื่อสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผูกบัตรประชาชนยังช่วยให้รับเงินสวัสดิการต่าง ๆ จากทางภาครัฐได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยยังสามารถผูกพร้อมเพย์กรุงไทยได้หลายบัญชีอีกด้วย 

    วิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT 

    ช่องทางการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยมีถึง 3 ช่องทางให้เลือก คือ สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT โดยวันนี้เราจะมาดูวิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยแอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT เพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ อยู่ที่ไหนก็สามารถทําพร้อมเพย์กรุงไทยได้เลย

    วิธีสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT 

    • เข้าไปที่แอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT และเลือกเมนูพร้อมเพย์กรุงไทย
    • เลือกหมายเลขที่ต้องการสมัคร (หากต้องการรับเงินจากทางภาครัฐแนะนำให้สมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผูกบัตรประชาชน)
    • อ่านข้อตกลงและเงื่อนไข 
    • เลือกผูกบัญชีที่ต้องการ
    • ตรวจสอบและยื่นยันข้อมูลก็เสร็จเรียบร้อย 

     

    ข้อดีของการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผูกบัตรประชาชน

    ตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา รัฐบาลได้ให้เงินช่วยเหลือเยียวยากับประชาชนเป็นจำนวนมาก นี่ส่งผลให้ประชาชนได้รับการบรรเทาความเดือดร้อนจากโรคระบาดไปได้บ้าง แต่เพื่อจะได้รับการช่วยเหลือที่รวดเร็วและทั่วถึง การสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผูกบัตรประชาชนก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้เราได้รับเงินสวัสดิการง่ายขึ้น และการสมัครพร้อมเพย์กรุงไทยผูกบัตรประชาชนก็ใช่แค่ สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย และบัตรประชาชนเท่านั้น การผูกพร้อมเพย์กรุงไทยกับบัตรประชาชนชน นอกจากจะช่วยให้เราได้รับเงินจากทางภาครัฐแบบโดยตรงแล้ว ยังช่วยให้รับเงินได้เร็วขึ้น ไม่ต้องทำเรื่องให้วุ่นวายตอนโอนเงิน และสามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ดีกว่า แถมการผูกพร้อมเพย์กรุงไทยยังช่วยให้เราสามารถรักษาสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย